บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14 วัน พุธ ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 08.30-12.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้ทุกคนนำสื่อมาตรวจและดูความคืบหน้าของแต่ละคู่ และอาจารย์ก็แนะนำวิธีการให้สื่อสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และบอกว่าควรปรับส่วนไหนบ้าง
จากนั้นก็เข้าสู่บทเรียน
การคิดวิเคราะห์ของเด็ก การตั้งประเด็นให้เด็กคิดนำเอาสิ่งของที่รักหรือชอบมากที่สุดในโรงเรียน และให้เด็กแตกประเด็นย่อยๆ ที่เป็นเรื่องใกล้ตัวของเด็กๆ
การวัดและเครื่องมือการวัด
การสังเกต → ถามคำถามสนทนาพูดคุยกับเด็ก → ดูผลงานตามสภาพจริงของเด็กที่สะท้อนการพัฒนา → ก่อนการประเมินต้องวัดค่าเปรียบเทียบพัฒนาการ
สวัสดีคุณครู
สวัสดีคุณครูที่รัก หนูจะตั้งใจอ่านเขียน
ยามเช้าเรามาโรงเรียน หนูจะพากเพียรขยันเรียนเอย
ได้เรียนรู้เรื่องเวลา ยามเช้า บทบาทหน้าที่ในกิจวัตรประจำวัน
เพลงซ้าย - ขวา
ยืนให้ตรงก้มหัวลงตบมือแผละ แขนซ้ายอยู่ไหนหันหัวไปทางนั้นแหละ
ได้เรียนรู้ตำแหน่งซ้าย - ขวา
เพลงเข้าแถว
เข้าแถว เข้าแถว อย่าล้ำแนวยืนเรียงกัน
อย่ามัวแชเชือนเดินตามเพื่อนให้ทัน ระวังเดินชนกันเข้าแถวพลันว่องไว
ได้เรียนรู้ตำแหน่ง แถว หน้าที่กิจวัตรประจำวัน ความเร็ว - ช้า
เพลงจัดแถว
สองมือเราชูตรง แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
ต่อมาย้ายไปข้างหน้า แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
ได้เรียนรู้เรื่องตำแหน่ง การชูมือ
เพลงหนึ่งปีมีสิบสองเดือน
หนึ่งปีนั้นมีสิบสองเดือน อย่าลืมเลือนจำไว้ให้มั่น
หนึ่งสัปดาห์นั้นมีเจ็ดวัน อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์
ได้เรียนรู้จำนวนของเดือนใน 1 ปี มี 12 เดือน และ 1 สัปดาห์มี 7 วัน การเรียงลำดับวัน
อาจารย์แจกกระดาษให้คนล่ะ 1 แผ่น เขียนถามตอบ
1.เด็กปฐมวัยเรียนรู้อะไรในคณิตศาสตร์
2.การอนุรักษ์ หมายถึง3.เมื่อไหร่ที่รู้ว่าเด็กผ่านขั้นอนุรักษ์
4.สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ของเด็ก
5.สาระที่ 6 ประกอบด้วยเรื่องอะไรบ้าง มีการกำหนดมาตรฐานหรือไม่
6.คุณภาพของเด็กเมื่อจบการศึกษาปฐมวัย จะรู้อะไรบ้าง
ประเมินการเรียน
ประเมินตนเอง ได้รู้เรียนคณิตศาสตร์จากเพลง และความรู้ในการตอบคำถาม
ประเมินเพื่อน เพื่อนสนุกกับการเรียนได้ร้องเพลงสนุกๆ เเละได้เรียนรู้เกี่ยวกับเนื้อหาที่อาจารย์สอนอีกมากมาย
ประเมินอาจารย์ อาจารย์บอกเทคนิดการร้องเพลงและให้คำแนะนำในการไปปรับปรุงสื่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น