บันทึกการเรียนรู้ที่ 16 วัน เสาร์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 08.30 12.-30
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้การนำเสนอสื่อการสอนคณิตศาสตร์และสรุปผลการสังเกตพฤติกรรมการเล่นของเด็กในการสอนกิจกรรม
กลุ่มเเรก นางสาววสุธิดา คชชา และนางสาววิภาพร จิตอาคะ ได้นำเสนอเนื้อหาในรูปแบบพาเวอร์พอยท์และสรุปพฤติกรรมเด็กได้อย่างสมบูรณ์ คำแนะนำเพิ่มการใช้เครื่องมือวัดที่คงที่ ทำสือการ
กลุ่มสอง นางสาวสุภาวดี ปานสุวรรณ นำเสนอสื่อเรขาคณิตและได้สรุปเนื้อหาจากการอธิบาย และคลิปวิดีโอ ได้รับคำแนะนำในการบันทึกการสังเกตเด็ก ปรับแก้การนำเสนอ
กลุ่มที่สาม นางสาวปวีณา พันธ์กุล นำเสนอสื่อในรูปแบบคลิปวิดีโอ มีการสาธิตการเล่นสื่อแบบอนุกรม วิธีการเล่น คือการเพิ่มโจทย์ในการกำหนดให้เด็กเล่นอนุกรม โดยใช้สีเป็นตัวแบบ เช่น แดง เหลือง แดง แดง เขียว เหลือง แดง แดงเขียว เหลือง และใช้คำถามว่า ช่องที่ว่างจะเป็นสีอะไร เพื่อกระตุ้นให้เด็กคิด
กลุ่มที่สี่ นางสาวณัฐชา บุญทอง และนางสาวอรอุมา ศรีท้วม นำเสนอสื่อเรื่อง เกม บวก ลบ มหาสนุก
ขั้นตอนการทำ ขั้นตอนการเล่น และให้ชมคลิปวิดีโอ ปรับแก้ด้านการนำเสนอ ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ในวิธีการสอน การอธิบายที่ถูกต้องชัดเจน
กลุ่มที่ห้า นางสาวกิ่งแก้ว ทนนำ นำเสนอสื่อเดี่ยว เรื่องเครื่องชั่ง ในการนำเสนอมีเนื้อหาสมบูรณ์ มีภาพการนำเสนอที่น่าสนใจ
กลุ่มที่หก นางสาวสุภาภรณ์ วัดจัง และนางสาวสุจิณณา พาพันธ์ นำเสนอสื่อรูปทรงยืดหยุ่น มีคลิปวิดีโอ อาจารย์ให้คำแนะนำในการถ่ายคลิป การนำเสนอ การสังเกตพฤติกรรมเด็ก
กลุ่มที่เจ็ด นางสาวสิริวดี นุเรศรัมย์ นำเสนอสื่อเรื่องตกปลาได้เลข ในการนำเสนอมีคลิปวิดีโอ การนำเสนอที่ชัดเจน มีวิธีการสอนเด็กที่น่าสนใจ เด็กๆอยู่นิ่งไม่วุ่นวาย
กลุ่มที่แปด นางสาวอุไรพร พวกดี และนางสาวชานิศา หุ้ยทั่น นำเสนอสื่อการสอนเรื่องขนาดของหลอด ปรับแก้วิธีการเล่นและการอธิบายเนื้อหา
กลุ่มที่เก้า นางสาววิจิตรา ปาคำ นำเสนอสื่อการสอนเรื่องรูปเรขาคณิตและสี มีการอธิบายวิธีการและการสังเกตเด็กจากคลิปวิดีโอ อาจารย์เพิ่มให้บอกวิธีการสอนจากง่ายไปยาก
กลุ่มที่สิบ นางสาวสุพรรณิการ์ สุขเจริญ และนางสาวอภิชญา โมคมูล นำเสนอสื่อการสอนเรื่องจับคู่สีรูปภาพ
ประเมินการเรียน
ประเมินตนเอง ตื่นเต้นกับการนำเสนอ และอธิบายได้เข้าใจบ้าง
ประเมินเพื่อน เพื่อนนำเสนองานได้ดีเข้าใจและมีคริปให้ดู
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ให้คำเเนะนำ และการปรับปรุงเกี่ยวกับการนำเสนอ การเล่นสื่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น